Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2025
Căn cứ Quyết định số 731/QĐ-SGTVT ngày 13/12/2024 của Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc công bố Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; Căn cứ Mục tiêu chất lượng của Sở GTVT năm 2025.

Sở GTVT ban hành Kế hoạch số 190/KH-SGTVT ngày 15/01/2025 về thực hiện Mục tiêu chất lượng năm 2025 cụ thể như sau:

1. Nội dung thực hiện

TT

Nội dung

Công việc thực hiện

Trách nhiệm thực hiện

Thời hạn/tần suất

Kết quả thực hiện (theo dõi)

Mục tiêu 1:

Phấn đấu 100% khối lượng công việc hoàn thành đúng thời gian và đảm bảo chất lượng

1

Chuẩn bị

Xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025

Ban Chỉ đạo ISO Sở

Quý I/2025

Báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng

2

Thực hiện

Hướng dẫn thực hiện các quy trình tác nghiệp, xử lý công việc cho công chức, người lao động

Trưởng các phòng thuộc Sở

Thường xuyên

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm tiến độ công việc

Trưởng các phòng thuộc Sở

Thường xuyên

3

Kiểm tra, giám sát

Thực hiện đánh giá nhiệm vụ hàng tháng đối với công chức, người lao động;

Kịp thời đề xuất phương hướng triển khai, thực hiện; khắc phục tồn tại, hạn chế

Trưởng các phòng thuộc Sở

Thường xuyên

Mục tiêu 2:

Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và đúng thời gian quy định

1

Chuẩn bị

Xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025

Ban Chỉ đạo ISO Sở

Quý I/2025

Qua báo cáo công tác CCHC quý, 6 tháng, năm

2

Thực hiện

Thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo đúng thẩm quyền và trình tự thực hiện các bước theo đúng quy trình; không gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân; có phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu thiếu). Tiếp nhận và gửi hồ sơ tới các phòng liên quan thụ lý đúng thời gian quy định



- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

- Các phòng thuộc Sở

Năm 2025

3

Kiểm tra, giám sát

Định kỳ kiểm tra, đánh giá và rút kinh nghiệm để có biện pháp phòng ngừa, khắc phục

Ban Chỉ đạo ISO Sở và các phòng thuộc Sở

Thường xuyên

Mục tiêu 3:

Phấn đấu 100% văn bản được ban hành đảm bảo đúng nội dung, thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản theo quy định

1

Chuẩn bị

Xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025

Ban Chỉ đạo ISO Sở

Quý I/2025

Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành

2

Thực hiện

Hướng dẫn các phòng thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản và triển khai thực hiện phần mềm Hệ thống quản lý văn bản và điều hành

- Văn phòng Sở

Thường xuyên

3

Kiểm tra, giám sát

Kiểm tra, đánh giá và rút kinh nghiệm để có biện pháp phòng ngừa, khắc phục

- Văn phòng Sở;

- Trưởng các phòng thuộc Sở

Hàng tháng

Mục tiêu 4:

Áp dụng, duy trì và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

1

Chuẩn bị

Xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025

Ban Chỉ đạo ISO Sở

Quý I/2025

Hồ sơ đánh giá nội bộ, họp xem xét lãnh đạo

2

Thực hiện

- Tổ chức đánh giá nội bộ

- Tổ chức họp xem xét lãnh đạo

- Kiện toàn Ban chỉ đạo ISO (trường hợp có thay đổi nhân sự)

Ban Chỉ đạo ISO Sở và các phòng thuộc Sở

Quý IV/2025

Rà soát, sửa đổi các quy trình tại Sở theo đúng yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

Công chức được giao phụ trách và Thư ký Ban Chỉ đạo ISO

Khi có thay đổi về Bộ TTHC của Sở

3

Kiểm tra, giám sát

Kiểm tra, giám sát thường xuyên để có biện pháp khắc phục kịp thời

Trưởng các phòng, Thư ký BCĐ ISO

Thường xuyên


2. Biện pháp theo dõi, kiểm soát việc thực hiện Mục tiêu chất lượng

- Niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh, trụ sở Sở GTVT, trên Trang thông tin điện tử của Sở; thực hiện việc tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ đúng quy trình, trả kết quả cho tổ chức, công dân đúng hẹn. Trưởng các phòng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo chính xác, đúng tiến độ.

- Tiến hành phát phiếu thăm dò ý kiến người dân, doanh nghiệp (khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính) nhằm đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp. - Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ ít nhất một lần trong năm; thực hiện hành động khắc phục sau đợt đánh giá (nếu có) để duy trì và cải tiến HTQLCL đảm bảo luôn phù hợp.

- Trưởng các phòng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm tiến độ công việc của công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá nhiệm vụ hàng tháng; kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế, đề xuất các biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

- Các phòng thường xuyên rà soát, thống kê, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, loại bỏ các quy định hết hiệu lực có liên quan đến quy định thủ tục hành chính.

- Định kỳ đánh giá việc thực hiện Mục tiêu chất lượng thông qua các cuộc họp giao ban, báo cáo hàng tháng, quý của các phòng; thông qua việc kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất của Lãnh đạo Sở./.


Tác giả: A Hùng
 SỞ XÂY DỰNG TỈNH SƠN LA
Địa chỉ: Số 188, đường Nguyễn Lương Bằng, tổ 2, phường Quyết Thắng. thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Tài Tuệ - Giám đốc Sở
Điện thoại: 0212.3852124 - Fax: 02123.853.242 - Email: sxd@sonla.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây dựng tỉnh Sơn La. Ghi rõ nguồn "https://soxaydung.sonla.gov.vn/" khi phát hành lại thông  tin từ trang Website này
                                                                                                                                                                                   Designed by VNPT
 Chung nhan Tin Nhiem Mang