15/06/2025 9:52:00 CH
Báo cáo kết quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính quý II năm 2025 của Sở Xây dựng
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Sở Xây dựng ban hành Báo cáo số 354/BC-SXD ngày13/6/2025 về việc đánh giá kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính quý II năm 2025 cụ thể như sau:
1. Đánh giá công tác giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng: Trong quý II năm 2025, Sở Xây dựng đã chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết TTHC theo quy định. Rà soát, cử công chức đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (01 công chức chính thức, 01 công chức dự phòng) bảo đảm theo quy định. Rà soát, phối hợp với Bưu điện tỉnh ký kết Thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng (sau hợp nhất) tỉnh Sơn La qua dịch vụ bưu chính công ích (trên cơ sở rà soát, điều chỉnh, thay thế các TTHC thuộc phạm vi, chức năng của Sở GTVT và Xây dựng (trước hợp nhất)). Cử công chức tham gia dự Hội nghị trực tuyến với Văn phòng chính phủ về công tác cải cách thủ tục hành chính khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp kịp thời, đầy đủ. Công chức thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, tại Sở Xây dựng luôn thực hiện đúng quy trình giải quyết TTHC; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ trên phần mềm quản lý để giải quyết TTHC bảo đảm theo quy định. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC trước hạn và đúng hạn trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 100%. Tiêu chuẩn công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.
2. Kết quả
- 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.
- Kết quả tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC từ ngày 16/3/2025 đến ngày 10/6/2025 như sau: Tổng số tiếp nhận: 928 hồ sơ (số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ: 919 hồ sơ; số hồ sơ kỳ trước chuyển qua: 09 hồ sơ). Trong đó:
+ Số hồ sơ đã giải quyết 875 hồ sơ (Trước hạn: 875 hồ sơ; đúng hạn: 0 hồ sơ);
+ Số hồ sơ đang giải quyết 53 hồ sơ;
- Kết quả đánh giá công chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh: Tổng số 10/10 điểm (Chi tiết tại Phiếu số 01 kèm theo).
- Kết quả đánh giá công tác giải quyết TTHC quý II năm 2025 của Sở Xây dựng: Tổng số 17/18 điểm
Nội dung chi tiết tại đây:
Tải về
Biểu báo cáo tổng hợp kèm theo:
Tải về
Phiếu số 01, 02 kèm theo:
Tải về
Tải về
Tác giả: A Hùng