Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hướng dẫn Sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Sơn La

Việc sử dụng vật liệu xây không nung thay thế gạch đất sét nung truyền thống là một xu hướng phát triển tất yếu. Loại sản phẩm này có nhiều yếu tố vượt trội, có thể tận dụng phế thải công nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu (như than, củi, dầu DO), tiết kiệm tài nguyên đất, đảm bảo chất lượng; có khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu nhiệt tốt, bền, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm thời gian thi công, một số loại gạch nhẹ có tỷ trọng thấp giảm tải trong công trình và tiết kiệm chi phí xây dựng.


Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 31/12/2013 của UBND tỉnh, số lượng lò gạch thủ công, lò vòng thủ công cải tiến sử dụng nguyên liệu hóa thạch đã cơ bản được cắt giảm và các cơ sở sản xuất gạch đã từng bước chuyển đổi sang lò tuynel và phát triển các cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung.


Nhằm khuyên khích và tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng đã ban hành Công văn số 504/SXD-QLCL ngày 22/5/2016 của Sở Xây dựng Về việc hướng dẫn sử dụng vật liệu xây không nung trong xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh Sơn La.

(Có Công văn số 504/SXD-QLCL kèm theo)



Tin khác
1 2 
image banner