Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch số 60/KH-SXD của Sở Xây dựng về việc tiếp tục triển khai thực hiện nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2019
Ngày 09/5/2019 Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch số 60/KH-SXD về việc tiếp tục triển khai thực hiện nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị  và Hành chính công (PAPI) năm 2019

Thực hiện Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ; Công văn số 1434/UBND-NC ngày 06/5/2019 của UBND tỉnh Sơn La về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2019,

Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2019, như sau:

 I. MỤC TIÊU

1. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Sơn La giai đoạn 2016- 2020; Thông báo số 332-TB-TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI, Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 16/6/2016 về nâng cao Chỉ số PAPI giai đoạn 2016 – 2020; Kết luận số 492-KL/TU ngày 07/9/2016 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC của tỉnh; Kế hoạch nâng cao Chỉ số PAPI năm 2019 của tỉnh; tập trung triển khai  công tác thông tin, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, công chức, nhân dân hiểu đầy đủ và thực hiện tốt Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn … Từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) tại Sở Xây dựng nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

2. Đẩy mạnh nâng cao các Chỉ số thành phần và Chỉ số nội dung thuộc nhóm điểm trung bình cao và cao nhất; khắc phục những Chỉ số thành phần và Chỉ số nội dung thuộc nhóm điểm thấp nhất và trung bình thấp theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

II. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ về trách nhiệm giải trình của cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; Thông tư số 02/2014/TT-TTCP ngày 29/4/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ; Quy định số 12-QĐi/TU ngày 27/2/2019 của Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La về đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; người đứng đầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh với nhân dân; tổ chức tốt việc tiếp công dân, đối thoại với người dân, tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc của nhân dân, thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân;

              2. Cải thiện trách nhiệm giải trình với người dân ở cả ba khía cạnh mà PAPI đo lường. Ngoài các cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ, các cấp chính quyền cần thực hiện nhiều cuộc tiếp xúc không định kỳ để biết và giải quyết sớm nhiều vấn đề bức xúc trong các địa bàn khu dân cư;

              3. Các cấp, các ngành tập trung giải quyết để giảm thiểu tham nhũng, nhũng nhiễu cho nhân dân ở hai vấn đề: Thứ nhất là "Nhung nhiễu trong cung cấp dịch vụ hành chính và lạm dụng công quỹ cho mục đích riêng", thứ hai và quan trọng hơn là "tham nhũng trong tuyển dụng nhân lực vào bộ máy nhà nước làm công chức, viên chức từ cấp cơ sở". Công khai báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng hàng năm của tỉnh trên các phương tiện thông tiện đại chúng;

              4. Quan tâm hơn tới nguồn nước, không khí để có những hành động kịp thời, trong đó cần huy động người dân tham gia cải thiện điều kiện môi sinh tại khu dân cư.

              5. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý. Chú trọng nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của bộ phận Một cửa các cấp theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ, bảo đảm thực chất, không làm kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ; thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn, tránh gây bức xúc, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.



     Nội dung chi tiết nằm trong file PDF đi kèm./.


    

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image banner