Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019
Ngày 29/01/2019 Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch số 22/KH-SXD về Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 25/01/2019 của UBND tỉnh Sơn La về thực hiện công tác Hỗ trợ pháp lý cho Doanh nghiệp năm 2019, Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2019, như sau:

      I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

- Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức pháp lý, thiết lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật của doanh nghiệp.

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ có liên quan tới việc thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

- Xác định rõ những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý nhà nước lĩnh vực Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện kế hoạch phải đảm bảo tính khả thi, đáp ứng được mục đích, yêu cầu của Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2016-2020.

- Các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thường xuyên, liên tục các nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch; chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Sở nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, không phân biệt loại hình doanh nghiệp, hình thức sở hữu, tổ chức, quy mô kinh doanh; đảm bảo đúng nguyên tắc, nội dung, hình thức và phương pháp theo quy định tại Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28/5/2008 của Chính phủ; đồng thời, kết hợp hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp với thực hiện các chương trình, đề án khác có liên quan đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Việc tổ chức thực hiện cần cụ thể, tránh hình thức; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nắm bắt kịp thời, đề xuất bổ sung những giải pháp mới nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

II. NỘI DUNG

1. Đáp ứng yêu cầu thông tin pháp lý cho doanh nghiệp

1.1. Tiếp tục vận hành chuyên mục hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên Trang Thông tin điện tử

- Nội dung:

+ Thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành do HĐND, UBND tỉnh ban hành  liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; các văn bản hướng dẫn của Bộ Xây dựng, của Sở Xây dựng; các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động doanh nghiệp thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành để kịp thời cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp truy cập sử dụng miễn phí và đóng góp ý kiến dễ dàng;

+ Cập nhật và thường xuyên Trả lời kiến nghị, hỗ trợ, hướng dẫn cho doanh nghiệp, tổ chức; đăng tải công khai trên Trang Thông tin điện tử của Sở; từng bước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công của Sở.

+ Tăng cường công tác phổ biến pháp luật có liên quan đến hoạt động doanh nghiệp.

+ Tổ chức các hội nghị đối thoại doanh nghiệp, tham gia các hội nghị đối thoại doanh nghiệp do UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức. Các phòng chuyên môn, đơn vị kịp thời tham mưu cho Ban Giám đốc Sở trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp định kỳ hàng quý;

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở; các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở; Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Sở.

- Thời gian thực hiện: Năm 2019.

          2. Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp

          - Nội dung: Tổ chức phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp theo các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Sở.

      - Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở; các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở; Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Sở.

          - Thời gian thực hiện: Năm 2019.

          3. Giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp

          - Nội dung: Thực hiện giải đáp pháp luật theo yêu cầu của doanh nghiệp bằng các hình thức như thông qua Trang Thông tin điện tử của Sở, văn bản trả lời, giải đáp trực tiếp hoặc thông qua điện thoại và các hình thức phù hợp khác theo quy định của pháp luật.

          - Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở; các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở; Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Sở.

          - Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2019.

          4. Tiếp nhận, tổng hợp kiến nghị của doanh nghiệp và hoàn thiện pháp luật

          - Nội dung thực hiện: Tiếp nhận, tổng hợp ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến quy định của pháp luật để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản QPPL. Duy trì thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý kiến nghị của doanh nghiệp thông qua đường dây nóng của Sở; qua công tác tiếp công dân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị.

          - Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở; các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở; Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Sở.

          - Thời gian thực hiện: Năm 2019.


Nội dung chi tiết nằm trong file PDF đi kèm./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image banner