Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trả lời câu hỏi của hòm thư nguyenthetuyen208@gmail.com
Câu hỏi của hòm thư nguyenthetuyen208@gmail.com hỏi: Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề nộp ở Sở Xây dựng hay ở Trung tâm kiểm định? Chứng chỉ hành nghề hết hạn xin cấp lại có phải thi sát hạch không? Các văn bằng, chứng chỉ của cá nhân chủ chốt trong Công ty khi đăng ký năng lực hoạt động trong công ty thì chụp tệp PDF từ bản gốc ra có được chụp từ bản sao ra được không?

 Câu hỏi của hòm thư nguyenthetuyen208@gmail.com hỏi:

Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề nộp ở Sở Xây dựng hay ở Trung tâm kiểm định?

Trả lời: Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề trong xây dựng được quy định tại Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề được quy định cụ thể tại khoản 1, khoản 2, điều 5, Thông tư số 17/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng.Để giải quyết xét cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng cho các cá nhân thì cá nhân có nhu cầu làm hồ sơ theo quy định và nộp tại Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La có địa chỉ tại số 01, đường Tô Hiệu, thành phố Sơn La. Sau khi tiếp nhận hồ sơ Trung tâm hành chính công có trách nhiệm chuyển hồ sơ về Chi cục giám định xây dựng (cơ quan chuyên môn giúp việc cho Sở Xây dựng) để xem xét, kiểm tra hồ sơ trước khi trình Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Chứng chỉ hành nghề hết hạn xin cấp lại có phải thi sát hạch không?

Trả lời: Theo khoản 1, điểm a khoản 3 Điều 17, Thông tư 17/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng quy định đối với chứng chỉ cũ hết hạn sử dụng thì trình tự và thời gian cấp chứng chỉ hành hành nghề thực hiện như đối với trường hợp cấp mới.

Các văn bằng, chứng chỉ của cá nhân chủ chốt trong Công ty khi đăng ký năng lực hoạt động trong công ty thì chụp tệp PDF từ bản gốc ra có được chụp từ bản sao ra được không?

Trả lời: Khi các tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng thì lập hồ sơ theo quy định tại Điều 20 Thông tư 17/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng trong đó khoản 3 Điều 20 quy định như sau.

- Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của Bản danh sách các cá nhân chủ chốt, nhân viên, công nhân kỹ thuật (nếu có) có liên quan và kê khai kinh nghiệm hoạt động xây dựng của tổ chức theo quy định (phụ lục số 04, Thông tư số 17/2016/TT-BXD) kèm các văn bằng, chứng chỉ và hợp đồng lao động của các cá nhân chủ chốt, công nhân kỹ thuật (nếu có) liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ năng lực….

Như vậy.Các văn bằng, chứng chỉ phải được chụp từ bản gốc bằng hình ảnh mầu để Hội đồng xét cấp chứng chỉ năng lực kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ của tổ chức được xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

image banner